วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ล่าสุด หงส์แดง เซ็นนายด่านดาวรุ่งเมืองเบียร์คลุกคลีทัพดูดี

ปัจจุบัน หงส์แดง เซ็นนายกำแพงดาวรุ่งเมืองเบียร์ร่วมมือทัพเป็นระเบียบ




กรุ๊ปหงส์แดง ลิเวอร์พูล ดูผลบอลย้อนหลังสโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ปบตัว ลอริส คาริอุส ผู้พิทักษ์ประตูดาวรุ่งจากพวก ไมนซ์ 05 ร่วมกรุ๊ปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าเซ็นปฏิญาณร่วมงานกันเป็นฤกษ์ถึง 5 ปี 

เนื่องด้วยลอริส คาริอุส นายประตูชาวเยอรมัน นั้นโหมโรงเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว หลังได้เซ็นข้อผูกพันขนย้ายจาก ไมนซ์05 เป็นสโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทัพ เป็นเวลาถึง 5 ปี พร้อมเปิดใจสุดปลื้มที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ พร้อมกับเชื่อว่าดำรงฐานะการปลงใจที่ถูกต้องแล้ว 



เพราะค่าตัวการเขยิบเหล่าครั้งนี้ของ นายทวารสุดหล่อวัย 22 ปี อยู่ที่ 4.7 ล้านปอนด์ ไม่ใช่หรือ คร่าวๆ 230.3 ล้านบาท โดย คาริอุส ซึ่งฤดูกาลล่าสุดเก็บ 9 คลีนชีต จากการลงบรรเลงเกมลีกให้ พวกไมนซ์05 ถึง 34 นัด เขาจักได้สวมเสื้อหมายเลข 1 ในถิ่นแอนฟิลด์

เนื่องด้วยลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ กลุ่มลิเวอร์พูล แห่งเวที ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดที่เมืองบีเบอราช อัน แดร์ ริสส์ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี พร้อมทั้งเคยเล่นให้ฝ่ายระดับเยาวชนหลายพวก ก่อนที่เขาจะย้ายเข้าไปอะคาเดมี่ของ หมู่เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2005



แถบ ลอริส คาริอุส พร้อมกับทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน จนถูกเรียกติดกลุ่มชาติเยอรมนี อยู่ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เกมที่เจอกับ เหล่ามาซิโดเนีย ช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 ซึ่งในช่วงนั้น กรุ๊ปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ส่งแมวมองมาดูฟอร์มของเขาด้วย

ขอบคุณคลิปจาก Youtube: ลีโอเนล เม็ดขี้



ทีมเรือใบสีฟ้า จนถึงขั้นชวน คาริอุส ด้วยกัน ครอบครัวของเขามาที่ ประเทศอังกฤษ เพื่อมาดูเกมที่ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ดวลกับ เหล่าชาติมาซิโดเนีย ก่อนที่สุดท้าย คณะแมนฯ ซิตี้ จักเซ็นให้คำมั่นกับเขาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2009



และภายหลังนั้น ก็ใช้เวลาราว 2 ปีอยู่ในเกาะกุมอังกฤษ โดยคาริอุส ก็ถูกส่งให้ เหล่าไมนซ์ 05 ยืมตัวไปใช้งานครั้งช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2011


ขอบคุณคลิปจาก youtube: ThaiCh8


เพราะตอนแรกเขาต้องลงเล่นกับกลุ่มสำรองของสโมสรในเมืองเบียร์ ก่อนที่ ไมนซ์ จะซื้อขาด คาริอุส เพราะว่าจับเซ็นข้อตกลง 2 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นที่จะขยายเพิ่มอีก 1 ปี



พร้อมกับหลังจากดูแลรอมานาน ในที่สุด คาริอุส นั้นก็ได้ลงเล่นในเกมระดับฝ่ายชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในนัดที่ กรุ๊ปไมนซ์ เจอกับ ฝ่ายฮันโนเวอร์ 96 เพราะเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองหลังจากที่ คริสเตียน เว็ทโคล่ นั้นโดนไล่ออกจากสนามไป

ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คาริอุส ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นมือ 1 ของคณะ และได้ต่อสบถสาบานกับทีม 3 ปี ครั้นเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2015



โดยในฤดูกาล 2015-16 คาริอุส ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อาจเก็บคลีนชีทได้ 9 นัด พร้อมด้วยก็ยังเซฟลูกจุดโทษได้ 2 ครั้ง จนเขาได้รับการโหวตให้เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 ร่วมบนเว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา

ก่อนที่จะได้ย้ายถิ่นมาอยู่กับ หมู่ลิเวอร์พูล ในที่สุด เพราะว่าเจ้าตัวได้ประกาศออกมาว่า ตนเขยื้อนมา ลิเวอร์พูลเพื่อเป็นตัวจริง ไม่ได้คิดที่จะมานั่งที่ม้านั่งสำรอง ต้องมาดูกันแล้วล่ะ ว่าเขาจะเป็นได้เบียดแย่งตัวยิ่งจาก ซิมง-มิโญเลต์ ได้หรือไม่



มาดูสถิติคร่าวๆ ของ ลอริส คาริอุส (จากทุกรายการ)

  1. จำนวนเกมที่ลงเล่น - 96 นัด
  2. จำนวนประตูที่เสีย - 124 ประตู
  3. จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 32 นัด



  1. ตัวเลขเกมที่ลงเล่น - 34 นัด
  2. ปริมาณประตูที่เสีย - 42 ประตู
  3. ปริมาณเกมที่ไม่เสียประตู - 9 นัด
  4. ค่ากลางประตูที่เสียต่อ 1 เกม - 1.24 ประตู
  5. ค่ากลางการเซฟต่อ 1 เกม - 2.53 ครั้ง
  6. ค่ากลางการเซฟต่อ 1 ประตูที่เสียไป - 2.1 ครั้ง
แหล่งที่มาของข้อมูล: ผลบอลทุกลีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น